ทำไมต้องรัก ?

ทำไมคนเรา ต้องมีความรัก
          ก็เพราะว่า. . .เราทุกคนล้วนมีหัวใจ 
ทำไมคนเรา จึงต้องโหยหาความรักอยู่ตลอดเวลา
          ก็เพราะว่า. . .เราต้องการใครสักคน มาช่วยเราดูแลหัวใจของเรา 
ทำไมคนเรา ถึงไม่เคยพอกับความรัก
          ก็เพราะว่า. . .เราไม่ได้เกิดมาเพื่อรักใครคนเดียว 
ทำไมคนบางคน ถึงไม่เคยพบกับความรักสักที
          ก็เพราะว่า. . .เขาไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร
ทำไมคนบางคน ไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร
          ก็เพราะว่า. . .เขาอาจจะกำลังรอใครสักคนอยู่ 
ทำไมคนบางคน ถึงต้องอกหักอยู่บ่อย
          ก็เพราะว่า. . .เขาปล่อยใจตัวเองตกหลุมรักอยู่ตลอดเวลา 

          ไม่ต้องเสียใจ ที่เขาไม่รักเรา
          เพราะเราและเขา. . .อาจจะไม่ได้เกิดมาเพื่อรักกัน

ทำไมคนบางคน ไม่เคยสมหวังกับความรัก

          ก็เพราะว่า. . .เขาอาจจะยังไม่เจอคู่แท้ของเขา
ทำไมคนบางคน ยังไม่! พบคู่แท้ของเขา
          ก็เพราะว่า. . .เขาอาจจะไม่เคยตามหาเลยก็ได้
ทำไมเราควรจะทำตัวเราให้ดูดี . . .อยู่ตลอดเวลา
          ก็เพราะว่า. . .เราไม่รู้ว่าจะได้เจอคนที่ถูกใจเมื่อไร 

          ไม่ต้องเสียใจ ที่เรายังไม่เจอคนที่เรารัก
          เพราะว่า. . .เมื่อเราเจอเขาคนนั้นเมื่อไร

          เราจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากแค่ไหน . . .กับเวลาที่เรารอคอย
          จงทะนุถนอมหัวใจของเราไว้ให้ดี
          เพราะว่าเมื่อเราเจอคนที่ใช่ . . .
          จะได้มอบมันให้เขาด้วยความภูมิใจ
          อย่าปล่อยให้โชคชะตาลิขิตชีวิตเราทั้งหมด
          แต่จงใช้มันเป็นเครื่องนำทาง ในการดำเนินชีวิต

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

